face

24/11/2015

Mừng kính Thánh Nữ Cecilia - Bổn mạng Ca đoàn Thiếu nhi Nam Thái


         Thánh Nữ Cecilia thuộc dòng dõi quý phái và có đời sống đạo đức tốt đẹp. Thánh nhân quyết sống thánh thiện, bảo vệ sự khiết tịnh để dâng hiến toàn thân, cuộc đời mình cho Chúa. Với tinh thần đạo đức, lòng nhiệt thành sốt sắng cầu nguyện, Thánh nhân đã thuyết phục được bạn trai tương lai và người em gái của anh bạn trai trở về với Chúa, trở về với Giáo hội. Trước sự tuyên xưng mạnh mẽ của Thánh nhân, quan tổng trấn Almachiô ra lệnh đem Thánh nhân đi xử tử.

         Vào năm 1599, khi khai quật mộ Thánh nhân, thân xác Thánh nhân vẫn còn nguyên vẹn như khi mới qua đời.Chúa đã yêu thương Ngài, cho Ngài được phúc tử vì đạo. Giáo Hội đã tôn vinh Ngài.
       Với những đức tính tốt đẹp của Thánh Nữ. Ca đoàn Thiếu nhi đã nhận Thánh nữ Cecilia làm Thánh Bổn mạng của ca đoàn thiếu nhi Nam Thái
       Với những sự ngây thơ trong sáng và đạo đức của các em, các em đã dùng những lời ca tiếng hát để ca ngợi Thiên Chúa và hân hoan mừng kính Thánh nữ Cecilia bổn mạng vào Chiều ngày 23/11/2015 vào lúc 18giờ 00 tại Thánh đường Nam Thái.
      Trong Thánh Lễ Cha Chủ tế đã khen ngợi và khuyến khích các em đồng thời nhắn nhủ các phụ huynh của các em hãy hỗ trợ và động viên các em tham gia làm các công việc đạo đức vì đây là một công việc đầu tư đúng đắn và tốt đẹp nhất và không phải chỉ là trong chốc lát mà là môt thời gian rất dài trong suốt cuộc đời của các em. Chúng ta bỏ tiền ra may sắm cho các em là đã tốt rồi nhưng làm đẹp về công việc đạo đức,tham gia đoàn thể trong nhà thờ là những điều thật tuyệt vời. hôm nay chúng ta thấy các em hồ hởi phấn khởi làm những việc tốt đẹp như vậy là chúng ta đã mãn nguyện vì thấy con cái của chúng ta vui khi làm những công việc đạo đức tốt đẹp.
     Nguyện xin Thánh Nữ Cecilia bổn mạng bảo trợ và hướng dẫn các em sống noi gương đạo đức, lòng nhiệt thành trong tình yêu của Thiên Chúa
       Thánh lễ được tiếp tục cho đến kết thúc trong bầu không khí trang nghiêm và sốt sắng của cộng đoàn và phụ huynh cùng tiếng hát vang ca của các em Ca đoàn Thiếu nhi Cecilia Nam Thái.
       Sau Thánh lễ, mọi người cùng ở lại dùng bữa cơm thân mật chung vui cùng các em trong tình yêu thương của Thiên Chúa và cộng đoàn dân Chúa

















Thích Thì Click Ngay :