face

19/11/2014

Lễ các Thánh Tử Đạo Việt Nam - Bổn Mạng Giới trẻ Giáo Xứ Nam Thái


        Hiệp thông cùng Giáo Hội Mừng kính lễ các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Vào Lúc 17giờ00  ngày 16 tháng 11 năm 2014 tại Giáo xứ Nam Thái Hạt Chí Hòa đã long trọng cử hành Thánh lễ tạ ơn mừng kính các Thánh Tử đạo Việt Nam bổn mạng của Giới trẻ.
    Cha Vinh sơn Bằng dòng Chúa Cứu Thế dã chủ sự Thánh Lễ cùng với sự tham dự của khoảng 200 người.
nhằm bày tỏ lòng tôn kính đối với các Thánh Tử Đạo Việt Nam, trước Thánh lễ, Cha Chính xứ đã tổ chức cho giới trẻ và cộng đoàn rước kiệu di ảnh các Thánh chung quanh Thánh đường.
    Đầu Thánh lễ Cha chủ sự ngỏ lời chúc mừng giới trẻ trong Giáo xứ đã nhận các thánh tử đạo Việt Nam làm bổn mạng,  đồng thời mời gọi mọi người cùng hiệp ý cầu xin các Thánh tử đạo Việt Nam luôn luôn ban ơn lành và cầu thay nguyện giúp cho các bạn trẻ trong giáo xứ luôn biết hăng say đi rao giảng tin mừng và làm chứng tin mừng của Chúa.
     Trong phần bài giảng lễ, Cha chủ sự đã chia sẻ cùng các bạn giới trẻ và cộng đoàn về những cuộc đời của các Thánh Tử Đạo Việt nam: " Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là ai vậy ?".  "Họ đã chết như thế nào mà họ được gọi là các Thánh Tử đạo Việt nam ? ". Các Thánh Tử Đạo Việt Nam chính là Tổ Tiên, Ông Bà, Cha Mẹ của mỗi người chúng ta, họ là những bậc đại diện cho hàng hàng lớp lớp những người giáo dân Việt Nam để dám hy sinh anh dũng để làm chứng cho tin mừng của Chúa đồng thời  họ đã dám lấy cả mạng sống của mình dể bảo vệ, lưu truyền cho chúng ta một kho tàng quý giá đó chính là Hồng Ân Đức Tin. Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, họ thuộc nhiều tầng lớp khác nhau, họ sống như bao nhiêu người từng sống nhưng họ có một điều Phi thường đó là họ không bị khuất phục , mua chuộc, lệ thuộc vào những đam mê của thế gian, họ không bị khuất phục bởi tiền bạc, danh vọng, kể cả gông cùm và xiềng xích cũng không làm họ bi ngã, thậm chí ngay cả cái chết cũng không làm cho các Thánh Tử Đạo Việt Nam từ bỏ Chúa KiTô...
    Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, Anh đại diện cho giới trẻ đã có lời cảm ơn đến Cha Chánh Xứ Phaolô, Cha Chủ tế Vinh Sơn và cộng đoàn tham dự.
    Thánh lễ kết thúc lúc 18giờ30 sau đó Cha Chánh xứ PhaoLô cùng Cha Vinh sơn chụp hình lưu niệm cùng các bạn trẻ trong Giáo xứ và chia sẻ bữa tiệc thân mật cùng các bạn trẻ tại hội trường Giáo xứ

Thích Thì Click Ngay :