face

21/07/2019

Từ những giọt nước màu đỏ


Lúc 08g00 sáng Chúa nhật ngày 21/07/2019 Hội chữ thập đỏ phường 05 Quận Tân bình đã có mặt tại Sân nhà thờ Nam Thái để chuẩn bị cho việc hiến máu nhân đạo đã được mời gọi trước đó.
   
Trước đó một tuần Cha chánh xứ Gioan.B đã thông báo trên nhà thở về việc Hội chữ thập đỏ phường 05 quận Tân Bình mượn sân nhà thờ để tổ chức việc hiến máu nhân đạo và mời gọi mọi người trong và ngoài giáo xứ cùng tham gia cộng tác việc hiến máu nhân đạo này nhằm giúp đỡ những bệnh nhân cần sử dụng máu hay những bệnh nhân gặp tai nạn cần tiếp máu trong đó có thể có cả chúng ta.
Cùng đồng hành với chính quyền địa phương, một số thầy và các em giáo lý viên cùng một số anh chị trong Giáo xứ cũng tham gia hiến máu nhân đạo

Qua sự chia sẻ của một số anh chị đã từng hiến máu, có người đã từng hiến máu tới 44 lần, mỗi năm hai lần và sức khỏe của các anh chị đó rất tốt, Anh Khả chia sẻ:tôi hiến máu cũng khoảng 18, 19 lần khoảng 6 lít máu nhìn thấy tôi khỏe mạnh và trẻ trung ra như thế này. Anh cũng chia sẻ: mình hiến bao nhiêu máu thì sau này nếu khi mình cần máu mình sẽ nhận được bấy nhiêu máu, anh ví dụ cơ thể con người như chiếc xe cần bảo trì và thay nhớt hàng năm. Nếu mình hiến máu, cơ thể mình sẽ tạo ra những máu mới và khỏe mạnh hơn tạo cho cơ thể mình có sức sống và tươi trẻ hơn.

Bỏ qua những quà tặng và hiện vật trước mắt, những người hiến máu có thêm một thẻ chứng nhận đã hiến máu bao nhiêu lần, và có thể sử dụng nó miễn phí cho bản thân sau này nếu cần thiết

Kết thúc lúc 11g00 cùng ngày một chị trong hội chữ thập đỏ chia sẻ: khá nhiều người cũng ra hiến máu nhưng do có một số vì sức khỏe và tuổi tác không đủ diều kiện nên chỉ thu thập khoảng 85 ca. 

Mong rằng mọi người công giáo chúng ta cùng hưởng ứng và đóng góp những công việc tích cực cứu người, tương thân tương trợ thể hiện một cuộc sống tốt đạo đẹp đời































Thích Thì Click Ngay :