face

06/02/2015

LƯỢC SỬ CA ĐOÀN CECILIA


  Giai đoạn hình thành:

        Vào đầu những năm 70. Một vài ca đoàn trong Giáo xứ Nam thái được thành lập. Trong đó có một ca đoànnhỏ dưới sự hướng dẫn của Dì Bảy gồm các Thiếu nhi nữ từ 9-15 tuổi và nhận Quan thày là Tổng Lãnh Thiên Thần, mừng kính vào ngày 29/9hàng năm. Ca đoàn phụ trách hát các lễ sáng trong tuần, lễ thiếu nhivà giờ chầu Thánh thểchiều ngày Chúa nhật. Ngoài sự hướng dẫn về kỹ thuật hát xướng, các ca viên còn được Dì hướng dẫn về đạo đức và Giáo lý, nên các ca viên đều ý thức hát lễ sốt sắng và siêng năng.
Giai đoạn phát triển: 
      Năm 1980. Vì lý do sức khỏe và tuổi cao, Dì bảy giao công việc phụ trách cho chị Phan thị Hằng làm ca trưởng, cùng cộng tác có các chị Thủy, Ly, Ánh, Cúc, Tú .v.v...
   Giai đoạn này hết sức khó khăn về tư liệu và kỹ năng hát của các ca viên. Do đó được sự hỗ trợ của Cha và các Thày, các anh chị phụ trách có cơ hội đi học thêm về các lớp huấn luyện ca trưởng, các tư liệu được các em ca viên thay nhau chép và đóng thành sách để hát.
     Sau ba năm ổn định, được sự chấp thuận của Cha AnTôn. Ngày 22/11/1983 Ca đoàn bắt đầu chính thức nhận quan thày là Thánh Nữ CECILIA.
     Năm 1990 Chị Hằng lập gia đình nên giao việc phụ trách ca đoàn cho Chị Mai như Thủy và anh Mai ngọc Lãm. Một số anh chị gia nhập dòng, một số ca viên đi nước ngoài sinh sống nên ca đoàn có phần giảm sút.
    Năm 1994 Anh Lãm vì bận rộn công việc nên đã giao lai cho anh Vũ Thanh Hùng phụ trách. Tuy vướng bận nhiều công việc trong Giáo xứ nhưng anh Hùng vẫn tích cực chu toàn công việc phụ trách ca đoàn và củng cố lại ca đoàn.
   Năm 2002 Anh Hùng giao lại công việc phụ trách ca đoàn cho anh GioanB Mai văn An cho đến nay.
Tâm tình tri ân:
 Với trong tâm tình sốt sắng ước mong dâng lời ca tụng Chúa. Ca đoàn luôn cất cao tiếng hát ca ngợi Chúa và tri ân dến các vị chủ chăn, tu sĩ và các quý Ân nhân qua nhiều năm tháng đã luôn hỗ trợ ca đoàn về vật chất cũng như tinh thần dể ca đoàn luôn luôn cố gắng đóng góp cho Giáo xứ và Giáo hội những lời kinh tiếng hát ca ngợi Chúa


Thích Thì Click Ngay :