face

29/12/2014

Mừng Lễ kính Thánh Gia Thất - kỷ niệm Ngân Khánh



     Gia đình là nền tảng của xã hội và Giáo hội tuy nhiên thực trạng gia đình hiện nay rất bi quan, số gia đình ly thân, ly dị mỗi năm một tăng cao và luôn ở mức báo động. vì vậy làm thế nào để xây dựng gia đinh trở thành tổ ấm yêu thương, đây là câu hỏi được đặt ra cho mỗi gia đình chúng ta đặc biệt là các gia đình trẻ. Đối với mỗi người Kitô hữu hôn nhân gia đình chính là bí tích mà Thiên Chúa đã kết hợp giữa người nam và người nữ để trở thành một gia đình của hội thánh.

      Vào Lúc 17g 30 ngày 28/12/2014 Hiệp cùng Giáo Hội Mừng lễ kính Thánh Gia Thất. Giáo xứ Nam Thái theo truyền thống tốt đẹp hân hoan Mừng lễ Kính thánh gia thất và mời các gia đình về đây để cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa đồng thời Chúc mừng Kỷ niệm Ngân khánh ngày Thành hôn các Gia đình và cũng nhân dịp này cũng là thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Ca đoàn thánh gia giáo xứ.
  Trước thánh lễ Ông Chánh trương Đaminh Lê văn Tân thay mặt Giáo xứ có đôi lời chia sẻ và lời chúc mừng của Cha Chánh xứ và Giáo xứ gởi đến các gia đình kỷ niệm ngân khánh và Ca đoàn Thánh gia Giáo xứ. Mọi người cùng chúc mừng bằng những tràng pháo tay thật rộn rã.
  Trong thánh lễ, Cha chủ tế chia sẻ về sự tạo dựng nên con người có nam có nữ của thiên chúa được mạc khải qua kinh thánh và Thiên Chúa đã chúc phúc cho họ và đời sống hạnh phúc lứa đôi cũng là một ân huệ Chúa ban. Mọi người ai cũng mong ước được hạnh phúc và mong muốn cho gia đình mình được hạnh phúc và mong ước đó chính là động lực thúc đẩy các thành viên trong gia đình trong gia đình cùng nỗ lực xây dựng và kiến tạo sự hiệp nhất và hạnh phúc, như vậy Hạnh phúc là kết quả của sự nỗ lực chứ không phải là những ước muốn suông. việc bổn phận và trách nhiệm mà mỗi người kitô hữu qua gương gia đình Thánh gia biết tìm kiếm thánh ý Chúa qua những công việc hàng ngày trong gia đình và mọi người chung quanh
   Kết thúc Thánh lễ cộng đoàn cùng ra về trong hồng ân Chúa và Gia đình Thánh gia
các gia đình kỷ niệm ngân khánh cùng chụp ảnh với Cha chánh xứ để lưu niệm

























Thích Thì Click Ngay :