face

01/10/2013

CHUỖI MÂN CÔI KỲ LẠ



Thật kỳ lạ khi chuỗi Mân Côi đã đem lại cho những người có lòng kính mến Đức Mẹ qua chuỗi Mân Côi sự bình an che chở giống như một trẻ thơ được ấp ủ trong vòng tay yêu thương của người Mẹ. 

       Những khó khăn, vất vả, đau khổ, vui buồn được những nhịp đập đều đặn của Trái Tim Mẹ như từng hạt Chuỗi luôn an ủi nâng đỡ và gìn giữ con cái của mình trong vòng tay yêu thương của Mẹ
  .......Một bà mẹ kia lo lắng nhiều vì đứa con trai không đi nhà thờ nữa, mà lại đi theo những bạn bè xấu và còn tỏ ra bất mãn mọi chuyện. Bà mẹ đau khổ này đã tìm mọi cách để đưa con về con đường tốt, nhưng tất cả đều vô ích. Một ngày Chúa Nhật nọ, bà nảy ra một ý tưởng. Gọi đứa con trai lại, bà nói: "Con làm ơn giúp mẹ một chuyện. hãy đem gói đồ này đến cho gia đình ở căn nhà trong khu phố dối diện với chúng ta. Nếu con làm dùm mẹ việc này, mẹ hứa sẽ không bao giờ quấy rầy con nữa".
     Có lẽ để khỏi nghe tiếng mẹ giảng dạy, la rầy, chàng thanh niên đã nhận làm điều mà mẹ anh ta yêu cầu. Anh đi đến địa chỉ như mẹ dặn, bước vào một căn nhà nghèo nàn và bỡ ngỡ đến tột điểm, anh đã khám phá thấy một người đàn bà đau ốm chỉ còn da bọc xương với ba đứa con nhỏ, rách rưới, lem luốc, đang than khóc, kêu la vì đói.
    Chàng thanh niên trao vội gói đồ và muốn nhanh bước rút lui. Nhưng người đàn bà đã gọi giật anh trở lại, và qua giọng yếu ớt bà thều thào: "Cậu ơi! Cậu không thể đi ngay được khi tôi chưa kịp cám ơn cậu. Cậu là ơn quan phòng Chúa gửi đến cho chúng tôi. Xin Ngài trả ơn cho cậu".
     Chàng thanh niên ra về với tấm lòng bị cảm xúc mạnh. Ngày hôm sau, anh trở lại nhà bà mẹ đang bị đau ốm với đàn con nheo nhóc hôm qua với một gói quà khác, mà anh đã mua với chính tiền của anh. Và sau khi trao quà, anh còn ở lại chơi với mấy đứa nhỏ.
     Chàng thanh niên đã thay đổi cuộc đời, vì lòng nhân hậu đã làm anh mỗi ngày hiểu được ý nghĩa của cuộc sống và nhờ đó anh cảm thấy hạnh phúc hơn.
   Ngày 01 Tháng 10 năm 2013 được bắt đầu bằng ngày Mừng kính Thánh Nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu và cũng là ngày đầu tiên bước vào tháng Mân Côi. Trong tháng này phụng vụ dành riêng việc sùng kính chuỗi Mân Côi để tỏ lòng kính mến Đức Mẹ Maria    
     Ngoài việc chia sẻ chuỗi Mân Côi liên kết cùng với Giáo Hội. Giáo Xứ Nam Thái hạt Chí Hòa cũng hiệp thông cùng cộng đoàn Công Giáo trên toàn thế giới làm việc sùng kính Chuỗi Mân Côi với tình yêu mến Mẹ Maria vào đúng lúc 12 giờ trưa mỗi ngày trong tháng.


Đây là khoảng thời gian chúng ta âu yếm dâng lên Mẹ Maria những tràng chuỗi Mân Côi với hàng triệu lời chào: "Kính Mừng Maria, đầy ơn phước". 

 Có đi tham dự vào mỗi buổi trưa tôi mới cảm nhận được lòng yêu mến Đức Mẹ qua Chuỗi Mân Côi của cộng đoàn giáo dân như thế nào. thật sốt sắng và trang nghiêm. 
    Xin Mẹ Maria Cầu xin cùng Chúa thêm ơn sức mạnh và gìn giữ chúng con để chúng con phụng sự Chúa tốt hơn

     
      
Thích Thì Click Ngay :